8 BƯỚC GIÚP BẠN LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ!

8 BƯỚC GIÚP BẠN LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ!

    Bạn là doanh nghiệp hay người viết Content? Dù bạn là ai đi nữa, thì khi làm việc bạn cũng cần lập kế hoạch (có thể là kế hoạch tuần, tháng, năm…) để mang lại hiệu quả.

    Việc lập kế hoạch cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn biết được rõ mình cần làm gì và thế nào theo lịch trình của kế hoạch.

    Và cách để lập kế hoạch content marketing là một điều không thể bỏ qua. Hãy cùng "Cốc" tìm hiểu về nó nhé! 

1. Lập chiến lược Content Marketing là gì?

    Chiến lược content marketing là một phần của marketing trong việc quản trị các phương tiện truyền thông doanh nghiệp tạo ra và sở hữu. 

    Chiến lược content marketing giúp bạn lập kế hoạch content marketing cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Duy trì và phát triển nội dung đều đặn để giáo dục, giải trí, truyền cảm hứng với một mục đích nhất định, biến những người xa lạ thành người quen và khiến họ trở thành khách hàng. 

Lập chiến lược Content Marketing

2. Tại sao cần lập chiến lược Content Marketing

    Khi lập chiến lược content marketing bạn sẽ biết cách hoạt động những công việc như thế nào để có thể hỗ trợ cho chính mình và đội nhóm.

        - Chiến lược content marketing hiệu quả sẽ giúp bạn vượt qua được những trở ngại khi xây dựng các nội dung, chủ đề liên quan đến content.

        - Khi có chiến lược content marketing rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được các khách hàng tiềm năng đến với mình.

        - Các chiến lược content marketing cụ thể, kế hoạch rõ ràng sẽ giúp các bạn content marketer mạnh dạng và tự tin hơn rất nhiều trong việc viết bài, thuyết trình và thiết kế nội dung, hình ảnh…

        - Đưa bạn đến những bài viết uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhất. 

Chiến lược Content Marketing

3. 8 bước giúp bạn lên kế hoạch chiến lược Content Marketing hiệu quả

        Bước 1: Lên dàn ý và viết tiêu đề.

        Bước 2: Lập kế hoạch chiến lược content marketing cần rõ ràng, cụ thể. 

             Bạn có thể sử dụng theo mô hình SMART:

            + SPECIFIC - Cụ thể, rõ ràng.

            + MEASURABLE - Đo lường, đánh giá được.

            + ACHIEVABLE - Khả thi.

            + REALISTIC - Tính giải quyết vấn đề.

            + TIMELY - Đúng thời gian.

        Bước 3: Tập trung vào sản phẩm và đối tượng mục tiêu

            + Xác định được đối tượng sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn kinh doanh.

            + Khi bạn biết được bạn đang kinh doanh loại sản phẩm, mặt hàng nào bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những nội dung và những thông tin cần thiết và liên quan đến sản phẩm đó. 

            + Việc xác định mục tiêu, đối tượng là rất quan trọng. Bạn cần biết được họ cần gì, muốn gì, tâm lý của từng khách hàng, bạn phải xây dựng nội dung thế nào sao cho phù hợp. Khi bạn thực hiện tốt các việc trên sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong việc xác định đối tượng, mục tiêu. 

        Bước 4: Lấy ý tưởng từ các thương hiệu khác 

    Việc lấy ý tưởng từ các thương hiệu khác cũng sẽ giúp bạn nâng cao hơn khả năng sáng tạo của mình. Bạn có thể xem cách thức mà họ hoạt động và đang làm gì. Không những chỉ có bạn là người đầu tiên tìm hiểu mà họ còn có cả những nơi viết content khác và những doanh nghiệp cũng đang thu hút sự chú ý đến khách hàng mục tiêu của bạn. 

        Bước 5: Xây dựng nên những kho nội dung chất lượng

    Bạn cũng nên xây dựng cho mình những kho nội dung riêng, các nội dung cần bao gồm: 

            + Danh sách từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm.

            + Các bài viết có thể thu hút traffic và chuyển đổi.

            + Danh sách email tiềm năng.

            + Các website và fanpage hoạt động tích cực.

            + Các tài khoản mạng xã hội liên quan.

        Bước 6: Đánh giá nội dung theo các chủ đề:

    Bạn cần đánh giá các hoạt động và nội dung thường xuyên theo các chủ đề và cập nhật, chọn lọc liên tục, xét duyệt các chủ đề cần sự rõ ràng và mạch lạc hơn. 

        Bước 7: Liệt kê các nội dung cần thực hiện

    Việc sản xuất các nội dung bao gồm:

            + Tối ưu hóa những nội dung đã làm.

            + Sáng tạo nên những nội dung mới.

     Một số thể loại nội dung cần có, như:

            - Bài viết SEO.

            - Phỏng vấn.

            - Ebook.

            - Infographic.

            - Email.

            - Video.

    Với quy trình các bước, cần được liệt kê: 

        Xác định -> Viết bài -> Thiết kế -> Chỉnh sửa -> Lên kế hoạch -> Truyền thông.

    Lên lịch trình, kế hoạch và quảng bá nội dung:

            + Cần lên lịch trình và kế hoạch cụ thể đối với nội dung của bạn. Từng bài viết blog, email, ebook, podcast,… Cần thực hiện theo mốc thời gian cụ thể.

    Và bạn cũng cần lên kế hoạch và quảng bá nội dung theo quy trình cơ bản cụ thể:

            - Đăng bài.

            - Email đến đồng nghiệp.

            - Chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội.

            - Gửi email cho khách hàng theo dõi.

            - Viết bài có sử dụng linkback về nội dung ấy.

        Bước 8: Tổng hợp

    Sau khi hoàn thành các bước bạn cũng cần xem lại từng bước hoạt động:

            + Bạn cần tập trung và hoàn thành điều gì?

            + Tình trạng chất lượng các nội dung đang như thế nào?

            + Cần thay đổi những điều gì? 

            + Bạn cần làm gì để thay đổi?

Lên kế hoạch chiến lược Content Marketing

      Với các bước “Lập kế hoạch content marketing” được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp bạn có cho mình bảng kế hoạch hiệu quả. 

    Quán “Cốc” Content chúng tôi để có thể phát triển như hôm nay cũng nhờ vào việc lập kế hoạch content marketing hiệu quả và tối ưu nhất. Những kế hoạch từ đơn giản đến nâng cao với mong muốn đội ngũ của mình có thể ngày càng tiến triển và phát huy tất cả hiệu quả của nhóm. 

    Liên hệ ngay với Quán “Cốc” Content qua hotline 0917695839 hoặc tin nhắn trực tiếp đến Fanpage Facebook để được chia sẻ và nhận thêm những bài viết từ Cốc nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét