9 MẸO ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CONTENT TRANG WEB CỦA BẠN SO VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Content chất lượng là một yếu tố quan trọng khi nói đến thứ hạng tìm kiếm. Không chỉ là nội dung đơn giản về số lượng từ khóa, văn bản và liên kết trên trang web. Bạn cũng cần xem xét chất lượng, mức độ liên quan, bối cảnh và giá trị của content trang web của bạn. Đó không chỉ là việc có một thứ gì đó trên một trang - đó là việc có nội dung liên quan, độc đáo và cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của SEO.
1. Thế nào là content chất lượng?
Content chất lượng chủ yếu là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó, chẳng hạn như:
- Tăng nhận thức về thương hiệu.
- Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
- Cải thiện tỷ lệ nhấp.
- Tạo khách hàng tiềm năng.
- Tăng số lượng chia sẻ xã hội.
Một phần nội dung đạt được bất kỳ (hoặc tất cả) các mục tiêu tiếp thị này là nội dung đạt chất lượng.
2. 9 mẹo để đánh giá content trang web của bạn so với content của đối thủ cạnh tranh:
2.1 Kiểm tra Nội dung trùng lặp
Khi làm nội dung, chắc hẳn bạn cũng cần tham khảo, lấy nguồn cảm hứng từ trang web khác. Nhưng điều quan trọng là nội dung phải độc đáo trên trang web của bạn.
Sử dụng một công cụ như PlagSpotter để xem liệu văn bản tương tự có hiển thị trên các trang khác trên web hay không. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Siteliner để xem liệu bạn có nội dung trùng lặp ở bất kỳ đâu trên các trang của trang web riêng bạn hay không.
Nếu bạn đã xác định được bất kỳ trang nào có nội dung trùng lặp, hãy hành động để thay thế chúng bằng văn bản mới và hoàn toàn độc đáo.
2.2 Nội dung của bạn
Nội dung của bạn thực sự nói về điều gì? Văn bản của bạn có giá trị, có thể chia sẻ, hữu ích và cung cấp thông tin cho khách truy cập không? Hay chỉ đơn giản là ở đó để phục vụ mục đích SEO?
Bạn sẽ ngạc nhiên về cách người đọc có thể dễ dàng xác định nội dung được tạo ra với mục đích có nội dung, so với nội dung chất lượng cao có giá trị đối với họ.
Nếu bạn dành thời gian và nỗ lực để tạo ra nội dung thú vị, Google sẽ đánh giá cao ở bạn.
2.3 Ngữ pháp, Chính tả và Dấu câu
Không có gì tồi tệ hơn một bài đăng blog, hình ảnh thông tin hoặc trang web có lỗi chính tả. Cho dù bạn muốn hay không, người đọc sẽ đánh giá bạn về chính tả và ngữ pháp. Khách hàng tiềm năng đang đánh giá công ty của bạn dựa trên chất lượng nội dung của bạn, vì vậy bạn không muốn tạo ấn tượng xấu chỉ vì bạn không dành thời gian để đọc lại bài viết của mình.
2.4 Cấu trúc nội dung
Tất cả văn bản trên trang web của bạn phải được chia thành các đoạn có thể đọc được xác định bằng cách sử dụng:
- Đề mục
- Tiêu đề phụ
- Danh sách dấu đầu dòng
- Và các tính năng khác giúp người đọc lướt qua nội dung của bạn.
Sử dụng hình ảnh và video nếu có thể để chia nhỏ một trang văn bản dài.
2.5 Tính mới của nội dung
Bạn có cập nhật nội dung của mình thường xuyên không? Bạn có một blog thường xuyên được đăng trên đó không?
Việc xuất bản nội dung mới thường xuyên sẽ gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm để thu thập lại dữ liệu trang web của bạn. Nội dung hoàn toàn mới của bạn sẽ được google đánh giá chất lượng và sẽ xây dựng độ uy tín, thương hiệu cho trang web của bạn.
2.6 Nội dung đa phương tiện
Hãy xem thực tế số lượng hình ảnh và các loại phương tiện khác mà bạn đã kết hợp vào nội dung văn bản trên trang web của mình.
Ảnh, video, biểu đồ và sơ đồ làm cho nội dung trở nên thú vị hơn không chỉ với người đọc của bạn mà còn với Google.
Cân nhắc cải thiện bất kỳ trang nào chứa nhiều văn bản hoặc những trang có thông tin có thể được giải thích trực quan tốt hơn.
2.7 Số lượng và chất lượng
Khi nói đến nội dung, chất lượng phải vượt trội hơn so với số lượng mọi lúc.
Bạn có thể bị cám dỗ để đưa ra hàng tá trang mới nhắm mục tiêu các từ khóa mới để xếp hạng. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn nên dành nhiều thời gian hơn để tạo ra một vài trang nội dung chất lượng cao hơn là một loạt những trang tầm thường.
Ngoài ra, hãy xem xét tác động của việc thêm hàng tấn trang mới vào trang web của bạn đối với người dùng - nhiều nội dung hơn đồng nghĩa với nhiều nhầm lẫn hơn và khó tìm thấy nội dung họ thực sự muốn đọc hơn.
2.8 Độ dài của bài đăng trên blog
Hãy xem độ dài của các bài đăng trên blog của bạn so với thời lượng của các bài đăng trên blog của đối thủ cạnh tranh. Chúng có ngắn hơn nhiều không? Bạn thậm chí có một blog?
Mặc dù có các bài đăng trên blog ngắn hơn đối thủ cạnh tranh, không nhất thiết có nghĩa là chúng có chất lượng thấp hơn, nhưng nó đã chỉ ra rằng các trang có số lượng từ cao hơn sẽ xếp hạng tốt hơn và tăng khả năng chia sẻ.
Nếu bạn thấy rằng các bài đăng trên blog của mình hơi ngắn, hãy thử tăng số lượng từ lên khoảng 1500 từ mỗi bài đăng.
2.9 Kiểm tra khả năng chia sẻ và hiệu suất
Sử dụng một công cụ như quicksprout.com để khám phá xem nội dung trang web của bạn đang được chia sẻ như thế nào trên mạng xã hội so với nội dung của đối thủ cạnh tranh.
Hãy ghi lại những loại nội dung nào thành công nhất cho cả bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn và lên kế hoạch tạo nhiều nội dung hơn xoay quanh các chủ đề hoặc định dạng phổ biến này.
Content chất lượng sẽ mang vô vàng những thuận lợi cho bạn, giúp thu hút khách hàng, tăng ty lệ chuyển đổi. Đồng thời tạo được tên tuổi cho thương hiệu. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng content của mình nhé!
Hãy liên hệ Cốc để cập nhật những thông tin hữu ích!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét